Tin mới nhất

Mẫu đơn xin việc ngành Dược hay và ấn tượng

Tham khảo cách viết mẫu đơn xin việc ngành Dược hay và ấn tượng, giúp bạn có được 95% cảm tình của nhà tuyển dụng và tăng cơ hội trúng tuyển hơn.

Là  lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người nên yêu cầu tuyển dụng của ngành Y Dược luôn hết sức khắt khe. Do đó, để ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng một đơn xin việc ấn tượng và có được cơ hội phỏng vấn, Dược sĩ mới ra trường cần lưu ý những điều sau.

Cách viết mẫu đơn xin việc ngành Dược hay và ấn tượng

  • Trong lĩnh vực Y Dược, khi viết đơn xin việc ngành Dược cần trình bày cụ thể các thông tin liên quan đến kinh nghiệm, bằng cấp và trình độ của bạn. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, kinh nghiệm thực tế là thước đo chính xác nhất của ứng viên.
  •  Nêu rõ vị trí ứng tuyển trong đơn xin việc, ví dụ Dược sĩ Lâm sàng, Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc, Trình Dược viên, Dược sĩ bán thuốc…cùng với thông tin chi tiết về kinh nghiệm lâm sàng của bạn.
  •  Đừng quên nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp ngay trong đoạn mở đầu, lý do bạn nộp hồ sơ ứng tuyển vào và tại sao bạn sẽ là một ứng viên tốt. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.
  •  Cố gắng tìm được những người tham chiếu uy tín, lý tưởng nhất chính là sếp cũ của bạn. Điều này giúp đơn xin việc của bạn gây được ấn tượng và tăng khả năng được gọi phỏng vấn hơn so với hàng trăm đơn xin việc bình thường khác.
Chị Trần Thị Loan, tốt nghiệp Liên thông Đại học Dược hiện đang làm Quản lý Quầy thuốc tại Chợ thuốc Hapulico chia sẻ: Quan trọng nhất khi viết đơn và phỏng vấn là bạn cần tìm hiểu về cơ sở tuyển dụng của mình. Điều này không chỉ cho thấy mong muốn được làm việc của bạn, đồng thời còn nói lên trách nhiệm và sự cẩn thận, chu đáo và tôn trọng của bạn với đơn vị tuyển dụng của mình, “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc ngành Dược

Theo tiết lộ của các nhà tuyển dụng, những đơn xin việc ấn tượng sẽ có cơ hội được gọi phỏng vấn cao hơn vì bộ phận nhân sự có rất nhiều CV gửi về và không thể gọi điện cho tất cả mà cần có sự chọn lọc. Để tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, mẫu đơn xin việc ngành Dược của bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Viết tên công việc ứng tuyển cụ thể, nếu không bạn có thể thay thế bằng bảng tóm tắt các bằng cấp một cách ngắn gọn và rõ ràng.
  • Trình bày đầy đủ về quá trình học tập và làm việc, số năm kinh nghiệm và đặc biệt là những thành tích, giải thưởng mà bạn đã đạt được. Ngoài ra, đây là phần bạn nên làm rõ những kỹ năng, lợi thế của bản thân để nâng cao hơn cơ hội được phỏng vấn với những ứng viên khác.
  • Hướng người đọc đơn xin việc của bạn chú ý vào khả năng có thể làm việc trong môi trường nhiều áp lực của bạn bằng những từ ngữ thật gần gũi và đáng tin cậy. Cô đọng lại những thông tin cần thiết nhất, những thế mạnh, bằng cấp hay thành tích của bản thân.
  • Trình bày đúng thể thức văn bản hành chính, ngôn ngữ chau chuốt, cô đọng, không được mắc lỗi sai chính tả không đáng có, không nên trình bày quá nhiều màu sắc, lòe loẹt.
Dù là nộp hồ sơ online hay nộp trực tiếp cũng phải thể hiện tính chuyên nghiệp trên bộ hồ sơ của mình.
Những điều Nên và không nên ghi vào mẫu đơn xin việc ngành Dược
Những điều NÊN thể hiện trong đơn xin việc:
  • Trình bày nội dung chọn lọc những thông tin cần thiết đầy đủ nhưng không quá dài dòng.
  • Một bản CV lý tưởng thường nên có độ dài khoảng 1- 2 trang A4.
  • Sắp xếp thứ tự các phần một cách hợp lý và logic
  • Phần thông tin cá nhân nên để đầu tiên, các phần lần lượt theo thứ tự thời gian từ hiện tại đến quá khứ.
  • Chú trọng hơn vào số liệu cụ thể dẫn chứng cho kinh nghiệm làm việc, những gì mà bạn đã đạt được.
Những điều KHÔNG NÊN viết trong Đơn xin việc:
  • Liệt kê quá nhiều kinh nghiệm
  • Trình bày hồ sơ thiếu chuyên nghiệp, nhất là các lỗi thông thường như: sai chính tả, sai ngữ pháp, trình bày lủng củng, lỗi font chữ…
  • Nêu quá nhiều chi tiết thông tin cá nhân dù thông tin cá nhân chi tiết đã được nêu rất rõ trong bản sơ yếu lý lịch kèm theo.
Tham khảo Mẫu đơn xin việc ngành Dược
Dưới đây là một Mẫu đơn xin việc ngành Dược hay và ấn tượng chắc chắn sẽ giúp bạn có được thiện cảm nhà tuyển dụng được daihocduoc.com tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.