Tin mới nhất

Mức lương của Dược sĩ hiện nay là bao nhiêu?

Nghề Dược là một nghề cao quý trong xã hội từ trước đến nay. Tại Việt Nam, đây cũng là một nghề đầy triển vọng do số trường đào tạo nghề dược ở nước ta không nhiều nên bạn sẽ tránh được việc cạnh tranh quá gắt gao. Thu nhập trung bình của dược sĩ tương đối cao và cơ hội việc làm cũng rất phong phú. Đây là một nghề rất linh hoạt, có nhiều cơ hội để tự khẳng định mình, phát triển khả năng kinh doanh, công việc khá nhẹ nhàng và tao nhã.


Nghề dược có tiềm năng lớn khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng nhanh
Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, nhu cầu về dược sĩ, dược tá, công nhân dược… rất lớn và không ngừng tăng. Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý dược cho thấy, tỉ lệ dược sĩ của nước ta hiện mới đạt khoảng 1,19/10.000 dân, trong đó có 10.164 dược sĩ đang làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước, các bệnh viện và các cơ sở sản xuất kinh doanh dược phẩm.
Theo ước tính, số lượng sinh viên cần tuyển trong giai đoạn 2011 – 2020 sẽ khoảng 18.000 người. Sự thiếu hụt nhân lực ngành dược tại các bệnh viện và công ty dược phẩm trong nước càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài cũng xác định rõ chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm lâu dài tại Việt Nam. Các hãng thuốc của nhiều quốc gia đang thâm nhập thị trường nước ta kèm theo nhu cầu tuyển dụng, tạo ra cơ hội lựa chọn phong phú cho các cử nhân ngành dược.
Mức lương của Dược sĩ: Nhất y nhì dược tạm được bách khoa
Trên thế giới, các dược sĩ luôn có mức lương đáng ghen tị còn tại Việt Nam, thu nhập trung bình của dược sĩ cũng có thể khiến bạn hài lòng. Theo quy chế hiện nay, bạn có thể làm ngoài giờ ở các nhà thuốc tư nhân để tăng thu nhập. Tuy nhiên nghề nào cũng vậy, cơ hội việc làm và mức thu nhập phụ thuộc vào trình độ, năng lực, sự nhạy bén… của bản thân bạn.

Dược sĩ là một nghề có thu nhập khá hiện nay
Với những Dược sĩ đã có đủ kinh nghiệm và đủ điều kiện mở nhà thuốc, thu nhập từ kinh doanh nhà thuốc luôn ở mức “khủng”. Chị Hoàng Trang (Hà Nội) tiết lộ “Sau khi tốt nghiệp liên thông Dược sĩ Đại học, với tấm bằng Dược sĩ Đại học chính quy và kiến thức về kinh doanh, mình đã phát triển được 2 nhà thuốc lớn tại Hà Nội, doanh thu hàng tháng đều từ 60 triệu đồng trở lên.”

Những tố chất giúp bạn thành công trong ngành dược
  • Có đầu óc kinh doanh (thích hợp nếu bạn chọn lĩnh vực sản xuất hoặc kinh doanh phân phối thuốc);
  • Có hoài bão nghề nghiệp.
  • Kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp
  • Ham đọc sách và thích khám phá
Các trường đào tạo ngành Dược trong nước
Ở Việt nam hiện nay, để trở thành dược sĩ trình độ đại học sinh viên phải vào học 5 năm tại các trường đại học đào tạo về y dược thuộc hệ thống đào tạo nhân lực ngành Y tế. Bạn có thể theo học ngành dược tại những trường đại học sau:
  • ĐH Dược Hà Nội: www.hup.edu.vn
  • ĐH Y Hà Nội: www.hmu.edu.vn
  • ĐH Đại Nam: www.dainam.edu.vn
  • ĐH Y Dược Huế: www.huemed-univ.edu.vn
  • ĐH Y Dược TP.HCM: www.yds.edu.vn
  • ĐH Y Dược Cần Thơ: www.ctump.edu.vn
Tuy nhiên, nếu đã tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng ngành Dược, bạn hoàn toàn có thể học liên thông Dược sĩ hệ Đại học và trở thành dược sĩ đại học. Những chỉ dẫn thêm về ngành Dược cũng như cơ hội liên thông Dược sĩ Đại học, vui lòng xem thêm tại www.daihocduoc.com hoặc hotline 0961 59 55 99, email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.