Tin mới nhất

Dược sĩ cao đẳng có được mở nhà thuốc hay không?

Tôi đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược và có kinh nghiệm bán thuốc 3 năm nay. Bây giờ tôi muốn mở nhà thuốc để kinh doanh riêng thì cần những điều kiện gì? Với tấm bằng Dược sĩ Cao đẳng  tôi có được mở nhà thuốc không?

Điều kiện mở nhà thuốc: Có bằng Dược sĩ Đại học
Theo khoản 1 điều 18 của Luật Dược sửa đổi thì người chịu trách nhiệm về chuyên môn của nhà thuốc phải có trình độ từ Dược sĩ Đại học trở lên và phải có kinh nghiệm thực hành ít nhất 2 năm tại các cơ sở chuyên môn về thuốc. Như vậy, với tấm bằng Dược sĩ Cao đẳng của mình, bạn chưa đủ điều kiện để mở nhà thuốc.

Bằng Dược sĩ Cao đẳng: Có thể mở quầy thuốc
Để mở Quầy thuốc, người chịu trách nhiệm chuyên môn phải có bằng tốt nghiệp hệ trung cấp, cao đẳng, đại học về chuyên ngành dược (điểm a,e, g khoản 1 điều 13) và có kinh nghiệm thực hành tại các cơ sở kinh doanh về thuốc ít nhất trong thời gian 18 tháng.
Phân biệt giữa nhà thuốc và quầy thuốc
Khoản mụcNhà thuốcQuầy thuốc
Về người phụ trách chuyên mônDược sĩ đại học phụ trách chuyênDược sĩ trung học phụ trách chuyên
Về phạm vi hoạt độngĐược bán lẻ thuốc thành phẩm; pha chế thuốc theo đơnĐược bán lẻ thuốc thành phẩm
Về địa bàn hoạt độngĐược mở tại bất kỳ địa bàn nàoĐược mở tại địa bàn huyện, xã của các huyện ngoại thành, ngoại thị của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Về việc thay đổi thuốc trong đơnĐược quyền thay thế thuốc cùng loại trong đơn nếu được sự đồng ý của người muaKhông được thực hiện việc thay thế thuốc trong đơn










Tóm lại, với tấm bằng Dược sĩ Cao đẳng cùng 3 năm kinh nghiệm bán thuốc của mình, bạn đã đủ điều kiện để mở quầy thuốc tại địa bàn huyện, xã của các huyện ngoại thành, ngoại thị của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Nếu muốn mở nhà thuốc thì bắt buộc bạn phải có bằng Dược sĩ Đại học. Nếu đã có bằng Dược sĩ Cao đẳng, bạn có thể học Liên thông Dược sĩ Đại học và lấy bằng Dược sĩ Đại học sau 2,5 năm.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.